Thêm một cách nữa để gõ tiếng Việt

Nếu bạn dùng Firefox thì bạn có thể cài thêm cái plug-in này vào: AVIM, do anh Đặng Trần Hiếu viết. Sau khi cài vào, mình có thể gõ trực tiếp tiếng Việt trong Firefox mà không cần bộ gõ chi cả (như tôi đang làm đây). Bạn có thể gõ theo kiểu Telex, kiểu VNI hoặc kiểu VIQR đều được (cái này chắc anh Lê Dũng khoái đây, vì anh Dũng chuyên trị VIQR). Nếu bạn chỉnh chế độ Auto thì bạn gõ “hỗn loạn”, khi Telex, khi VIQR thì chữ Việt cũng hiện lên đầy đủ hết.
Nói chung, nếu bạn đang dùng Firefox thì cái plug-in này rất đáng được sử dụng. GVietMath không hề quen biết chi anh Đặng Trần Hiếu nên đây không phải là quảng cáo ăn tiền🙂 .

5 Responses to “Thêm một cách nữa để gõ tiếng Việt”

  1. htluan Says:

    Quá hay! Tôi đang dùng máy nối mạng của một trường đại học. Sau khi cài add-on này vào khoảng 30 giây thì gõ được tiếng Việt thoải mái. Cám ơn tác giả của AVIM. Đây cho thấy FireFox xịn hơn hẳn IE🙂

  2. PVT Says:

    Phải công nhận cái này lợi hại thệt đó nghen. Bây giờ anh em có thể đánh Tiếng Việt thoải mái luôn.

    Anh Luân: Điều này chứng tỏ tác giả của bộ gõ này lợi hại chứ sao lại Firefox?

  3. nttoan Says:

    Lại một cách nữa để gõ tiếng Việt online.

    http://vnthuquan.net/chuviet/chuviet.html

  4. Minh Dang Says:

    Bạn ơi !!! bạn có thể chỉ choa mình từng bước cách gõ TV trong entry và cmt dc hok zậy..^^ mình mới làm wen với trang nì nên chưa rành ……. thanks nhìu nhìu !!!
    Y! : inuyasha2503@yahoo.com (nhớ chỉ rõ cái chỗ để upload file AVIM nha ….tìm qoài hok thấy )

  5. Minh Dang Says:

    Với lại choa mình hỏi seo blog của mình hok có Plugins …….cái này có cần cài đặt hok zậy…..^^


Leave a Reply

