Sáng Mắt

Hehehe… lại một ngày nghĩ nữa ở Vancouver. Cái hay là những ngày nghĩ thường là thứ hai. Ôi, long weekend… một học kỳ có tới hai ba cái xen nhau nên cũng đã thiệt.

Kế hoạch hôm nay là dọn nhà và đi chợ. Không hiểu sao cái máu “ở sạch” được truyền từ vợ tôi sang hồi nào tôi cũng khô rỏ nữa. Hể cứ một tuần mà không dọn nhà, lau chùi toilet, nhà bếp, hút bụi,… là cảm thấy ngộp thở hà. Mà tôi cũng không phải là người bài biện gì vì tối ngày chỉ ngồi trên bàn tính cộng trừ nhân chia. Có chăng là vài tờ giấy nháp linh tinh ngoằn ngèo đủ loại ký tự và vài con số. Ấy thế mà tôi vẫn cứ thấy nhà cần phải dọn. Do vậy, hôm này, dù vợ vắng nhà, nhưng vẫn tự giác…

Còn nhớ lúc chưa lấy vợ, nhà ờ một năm vẫn chưa dọn lần nào, vậy mà cũng thấy sạch trơn, đôi lúc nhìn mấy em gái phòng kế bên dọn dẹp, hút bụi mà mình lại tự hào: “không ngờ mình sạch sẽ đến thế, nhà ở cả năm mà vẫn sạch…(chúng nó có một tuần mà đã dơ rồi… )”.

Những năm ở KTX Trần Hưng Đạo B, Sài Gòn, thì còn kinh khủng. Cả phòng bé tí mà nhét vào chục, mười hai mạng. Vài chú room-mates hút thuốc lá, rượu bia, chè chén khói bụi cùng rác bay lung tung. Ấy thế mà lại còn nấu ăn trong đó nữa chứ. Cả phòng có khác gì bãi đổ rác của một thành phố trung trung trên thế giới. Vậy mà vẫn sống thế mới ngon. Bây giờ nghĩ lại, thật không hiểu sao cả bọn vẫn tồn tại, vẫn học, vẫn lũ lượt kéo nhau ra cái Mỹ Châu này…. ?

Còn nhớ cái năm đầu tiên về VN chơi… Dơ thì dơ, nghèo thì nghèo, nhưng sao lúc nào cũng cảm thấy nhớ cái KTX Trần Hưng Đạo kinh khủng. Mới vừa về SG có vài ngày là chạy vào đó thăm vài chiến hữu “bị kẹt” trong KTX liền hà.

Sao bao năm mình thương, mình nhớ, bây chừ vừa bước vào cửa đã có cái anh “mùi” là lạ (nhưng cũng rất quen quen) ngay chân cầu thang máy thân mật… đon đẩy tay bắt mặt mừng đón chào người bạn cũ … Quá đã, quá đã … (Nhưng gặp chiến hữu sao lại không vui mà còn né né thế này là sao cà?).

Vào phòng chú bạn, vừa mở cửa ra …. hahaha… một bọc rác to tướng với vài miếng xương cá nép sau cách cửa chào đón… mời gọi liền … Hoan hô… . KTX vẫn như năm nào…

Trưa, bọn bạn mình mời cơm “tự chế” tại phòng, do nể mặt nên “xựxx” một chén, nhưng bụng dạ thấy ơn ớn làm sao . Máu “ở dơ” đâu? Nhanh nhanh ra đây mà giúp ông chủ coi nào

Chiều tối, các chiến hữu dẫn đi ăn cơm bụi ven đường… hahaha… chơi liền hai dĩa ngon lành… (chắc hồi trưa ăn ít, nên đói quá xá …). Mà cũng không ngờ máu ở dơ phục hồi nhanh thiệt… … Có lẽ cũng nhờ nó mà mình vẫn cứ khỏe re, không tiêu chảy, không buồn nôn, không phải “ngộ độc” thức ăn như bao chiến sĩ “tìm đường cứu nước” khác vừa mới về làng

——————————

Lại nhớ đến năm ngoái sang thăm nhà chú bạn ở N.J. Mèn ơi, vừa định đi tắm, nhưng mới đặt chân vào bồn tắm lại phải thụt ra… Cái nhơn nhớt và vài vết đen đen xanh xanh trên bồn đã làm đôi bàn chân chiến sĩ lạnh lạnh không thể nào tiến quân được…

— Ê, sao mày ở dơ thế cu, không chịu lau chùi nhà tắm gì hết…
— Hahaha… ngày xưa ở KTX dơ hơn nhiều mà còn sống được kìa mày ơi… thôi vào tằm đi còn ở đó la lối…

—–>

Thế mới biết, đàn ông nên có vợ để “sáng mắt” ra: Hahaha, ngày xưa ta “ngầu” thiệt!

2 Responses to “Sáng Mắt”

  1. dxpham Says:

    Chúc mừng chú Mười Một có tiến bộ vượt bực. Hồi xưa mỗi lần gặp Tuộc là mình đều định góp ý😉, giờ thì dư thừa rồi. Riêng mình, tuy rằng không xếp dọn chăn mền hàng ngày nhưng mà mình tắm ngày 1 lần; hai tuần hút bụi, dọn dẹp 1 lần, vậy là sạch lắm rồi. Mình vẫn thấy hãnh diện mỗi khi nghé qua phòng của Tuyến, phòng của Tuyến chỉ đuợc quét dọn khi có khách là nữ nghé chơi. Tuyến à, về khoản này thì Tuộc chí phải rùi, cho tin vui mau lẹ đi …

    Còn chuyện “nên có vợ để sáng mắt” thì theo mình là điều kiện quá dư: không cần sáng mắt ra cũng nên có vợ như thường. Cũng có người có vợ để chơi trò “bịt mắt bắt dê” mà.

    Dự

  2. truongtrungtuyen Says:

    Em công nhận là anh Dự rất sạch sẽ. Phòng em vẫn sạch mà anh Dự, không khí vẫn trong lành mà.


Leave a Reply

