Forum: Đăng các bài preprint ở đâu?

Nên đăng tải các bài nghiên cứu chưa được nhận đăng ở tạp chí cho mọi người đọc hay không? Nếu có thì khi nào và ở đâu?

3 Responses to “Forum: Đăng các bài preprint ở đâu?”

  1. Vu Ha Van Says:

    Moi nguoi thuong post len Mathematics ArXiv. Thuong nhung bai tren do duoc doc truoc khi dang bao rat nhieu. Nhung posting on the arxiv cung co mot so nhuoc diem.

  2. HTLuan Says:

    Hiện thời thì thấy người người đăng preprint trên MathArXiv. Nhưng trên đó vàng thau lẫn lộn. Hồi trước tôi hỏi đồng nghiệp thì họ nói đăng trong các preprint series của các viện nghiên cứu. Sau đó thì tôi đăng trong preprint series của IMA (Minnesota).

    Tôi cũng không để ý là MathArXiv có gì không hay như bạn V H Van nói (nhờ bạn giải thích thêm), nhưng chỉ thấy nó đông đúc, không chuyên nghiệp.

  3. thichhoctoan Says:

    Đăng bài trên arxiv có

    cái hay :
    -phổ biến rộng rãi,
    -là chỗ người ta tìm kiếm, lập index
    -hệ thông lưu trữ chuyên nghiệp, có khi là chỗ tiện để tìm bài của chính mình
    -có thể dùng để claim priority, mấy anh Vật lý hay làm thế

    cái dở :
    -tác giả muốn cũng không xóa được các version cũ, chớ có dại mà post lên đó những gì chưa chắc chắn

    Chuyện nó thượng vang hạ cám thì theo tôi nghĩ không quan trọng lắm cho preprint lắm. Muốn tìm tính chọn lọc, thì tìm cách đăng ở các báo chọn lọc, chứ đăng chỗ preprint chọn lọc thì không có nhiều ý nghĩa lắm. Mục tôi theo dõi math.AG có bài hay, bài dở, nhưng không thấy mấy bài nhảm nhí.


Leave a Reply

