Dự án bauxite Tây Nguyên

Hôm trước có nói với Dr. Hoang về chuyện này. Hôm nay đưa cái link lên.

http://boxitvn.wordpress.com/

Một dự án có quá nhiều tranh cãi.

6 Responses to “Dự án bauxite Tây Nguyên”

  1. HTLuan Says:

    Ủa trang để ký tên nằm đâu vậy mà tìm không thấy.

  2. PVT Says:

    Trong đó luôn đó Dr. Hoang. Một trong các bài trong đó có hướng dẫn.

    Dạo này PVT đọc tin/báo VN nhiều quá. Vì vậy, gởi thêm cho Dr. Hoàng một vài tin sau:

    1. Tin về ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt:

    http://vietnamnet.vn/xahoi/201011/Bat-giu-ong-Cu-Huy-Ha-Vu-946128/

    Anh em nào về VN nhớ cẩn thận nhá. Có đi motel/hotel với ai coi chừng bị bắt và kết tội “hình sự” đó nghen. Ngoài ra nhà cũng có thể bị khám xét.

    2. Tin về “Cô Gái Đầu Long” bị bắt:

    http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/11/3BA225FA/

    Bài Học rút ra là: Ở VN, nói xấu ai cũng được (chẳng hạn: nói xấu thầy giáo thì an toàn), nhưng đừng nói xấu cán bộ nhà nước.

  3. HTLuan Says:

    Vô ký tên một cái. Sau này dân ta có thoát nạn một cổ hai tròng thì mình cũng có công nhấc cái ngón tay.😦

  4. PVT Says:

    Hôm nay đọc bài này phỏng vấn Michael Michalak:

    http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/12/3BA23DDB/

    Trong đó có đoạn sau nghe mà ngậm ngùi:

    Xin chào ngài đại sứ, tôi đang là du học sinh tại Seattle. Hàng năm tôi đều quay lại Việt Nam vào mùa hè để thăm gia đình và bạn bè. Tôi đã đi học được 4 năm cũng có nghĩa là tôi đã phải xin visa đến 4-5 lần. Tôi cảm thấy rất bất tiện mỗi năm xin visa lại như thế. Không biết trong tương lai gần, đại sứ quán có chính sách cấp VISA dài hạn như là 5 năm không? (Duc Pham, 19 tuổi, Seattle, WA)

    – Vâng, đó là câu hỏi tuyệt vời. Cám ơn bạn đã đưa ra câu hỏi đó. Visa hay thị thực được cấp trên nguyên tắc tương hỗ. Chính phủ Việt Nam cấp visa cho công dân Mỹ như thế nào thì chính phủ Hoa Kỳ cấp visa cho công dân Việt Nam như vậy.

    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn rằng không có lý do gì mỗi năm lại phải xin visa một lần. Với các cơ chế như vậy, đại sứ quán Mỹ phải làm nhiều việc hơn khi cấp visa cho đương đơn Việt Nam và chính phủ Việt Nam phải làm nhiều việc hơn khi cấp visa cho đương đơn Hoa Kỳ.

    Mùa hè năm nay chúng tôi đã đối thoại với chính phủ Việt Nam về vấn đề lãnh sự và chúng tôi đã nêu vấn đề visa với chính phủ Việt Nam. Chúng tôi thông báo với Việt Nam rằng chúng tôi sẵn sàng điều chỉnh hình thức visa và cấp visa 5 năm cho sinh viên Việt Nam ngay ngày mai nếu chính phủ Việt Nam cấp visa 5 năm cho sinh viên Mỹ.

    Và đó là lập trường của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thảo luận với chính phủ Việt Nam về visa vào tuần này và tuần sau. Tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ đọc được câu trả lời này của tôi và sẽ có hành động đáp lại.

    ————–

  5. Thong Says:

    Anh em trong đây có ai theo dõi vụ ông Cù Huy Hà Vũ không? Hình như là vụ này sắp xử rồi thì phải…

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/about-trial-of-cu-huy-ha-vu-03312011172945.html


Leave a Reply

